TÌNH YÊU NƯỚC Ý

Chẳng thể nói rằng nước Ý là “tình yêu của tôi” như “bạn gì gì” vì chưa từng đặt chân đến xứ sở của những bản tình ca lãng mạn. Và cũng sẽ chẳng là “tình yêu vĩnh cửu” khi tự hình dung tình cảm của mình đối với nước Y chỉ như thằng bé nhìn một cái kem giữa trưa hè, thèm thuồng nhưng chưa đủ đam mê đến tột cùng để có thể bỏ tiền ra mua ngay mà vẫn suy nghĩ nếu mua một cuốn sách thì sao nhỉ, liệu có hay hơn không.

Nhưng tôi yêu cảm giác mà đội tuyển Thiên thanh đưa đến cho mình. Người yêu đội tuyển thiên thanh dường như có tâm lý của một người đánh bạc, “được ăn cả, ngã về không”, được thua chỉ là một phần của cuộc sống nhưng quan trọng nhất là “mua” cảm giác mạnh. Sự chao đảo giữa hai thái cực hy vọng và thất vọng nhưng ở thái cực nào cũng cho ta những cảm xúc mãnh liệt. Nó giống như bạn vừa yêu quí hình ảnh Thanh tra Catania sẵn lòng hy sinh tất cả để chiến đấu với cái ác nhưng cũng vừa nể phục hình ảnh một ông trùm Tano tàn bạo với “niềm tin tuyệt đối vào cái ác” nhưng vẫn có một trái tim đầy nhân hậu dành cho em gái mình.

Tình yêu vào một đội bóng với tôi nhiều khi đơn giản như thế, tự nhiên như thế, như triết lý sống của chàng hậu vệ già thần tượng của tôi BARESI đã nói “với tôi, cuộc sống là MILAN”. Sẵn sàng cài ải cả đời trên phần sân nhà của một đội bóng duy nhất trong đời cầu thủ của mình, sẵn sàng xuống hạng cùng tình yêu của mình mà bỏ qua bao lời chèo kéo của các đội bóng khác khi đang ở độ tuổi phong độ nhất bởi trong tim ông, AC MILAN là phần thiêng liêng nhất

Nó giống như hình ảnh những người phụ nữ Ý (trong phim ảnh, sách báo như người ta nói “không bao giờ không có bồ”) yêu nhiều, những mỗi thời điểm họ chỉ yêu một người và dám sống chết vì tình cảm đó. Tình cảm đó có thể chuyển sang người khác, nhưng cách thể hiện tình yêu với người thứ 2, thứ 3 vẫn nguyên vẹn sự đam mê và cuồng si như những lần đầu.

Nếu không thế, sao có thể giải thích câu trả lời báo chí bên lề Tòa án của cựu giám đốc JUVENTUS, Moggi khi bị truy tố và bỏ tù vì hối lộ để đội bóng mình vô địch “chỉ khi có tình yêu vào đội bóng này, bạn mới hiểu vì sao tôi làm như vậy”.
Với tôi, “cuộc sống là AZZURRI”

FOZZA ITALIA

Bình luận về bài viết này